ข่าวการศึกษา

บทความการศึกษา

ข่าวเรียกบรรจุครูผู้ช่วย

ข่าวสอบพนักงานราชการ

ข่าวสอบครูอัตราจ้าง

สอบธุรการ

เร่งตั้งรองเลขาธิการอาชีวะ-เคลียร์ปมประธานคุรุสภา

      นาย เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมช.ศึกษาธิการ กล่าวถึงการแต่งตั้งรองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) ที่ยังว่างอยู่ 1 ตำแหน่งว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องนำ หารือกับ รมว.ศึกษาธิการ เพื่อพิจารณาบุคลากรที่จะมาทดแทน ซึ่งระดับ9 มีว่างอยู่อีกหลายตำแหน่ง ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ และเหมาะสมกับงาน 
     ทั้งนี้ นอกจากการแต่งตั้งผู้บริหารแทนตำแหน่งที่ว่างแล้ว ทราบว่า การสรรหาประธานคณะกรรมการคุรุสภา ก็ยังมีปัญหาในเรื่องข้อกฎหมายเกี่ยวกับการมาแสดงวิสัยทัศน์ของผู้สมัคร ที่จะได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานบอร์ดคุรุสภา ซึ่งจะเชิญนายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการ คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ในฐานะประธานคณะกรรมการสรรหาประธานบอร์ดคุรุสภา มาหารือถึงปัญหาข้อกฎหมายที่เกิดขึ้น และจะต้องนำหารือกับ รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะที่ท่านเป็นนักกฎหมาย เพื่อให้มีความรอบคอบมากขึ้น โดยจะเร่งทำให้แล้วเสร็จ เพื่อให้งานต่างๆ เดินหน้าต่อไปได้ 
     "การแต่งตั้งผู้บริหารระดับ 10 ทดแทนตำแหน่งที่ว่างนั้น จะพิจารณาในส่วนของระดับ 9 ที่ยังมีความไม่ลงตัวอยู่ด้วย เช่น ตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (กช.) ก็ยังคงเป็นรักษาการ ก็ต้องทำให้ถูกต้อง แต่ทั้งนี้ในส่วนของผู้ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นระดับ 10 ต้องให้โอกาสแสดงฝีมือในการทำงานก่อน จะยังไม่นำมาพิจารณารวมในครั้งนี้"นายเสริมศักดิ์ กล่าว
     ด้านนางพนิตา กำภู ณ อยุธยา ปลัด ศธ. กล่าว ว่า ได้รับการติดต่อจากกรรมการสรรหาประธานคุรุสภา ในส่วนของผู้แทนผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ทั้ง 6 คน ขอให้ช่วยประสานให้ได้เข้าพบ รมว.ศึกษาธิการ  เพื่อหารือถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในการสรรหาประธานกรรมการคุรุสภา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงาน

ที่มา : สยามรัฐ

แสดงความคิดเห็น