ข่าวการศึกษา

บทความการศึกษา

ข่าวเรียกบรรจุครูผู้ช่วย

ข่าวสอบพนักงานราชการ

ข่าวสอบครูอัตราจ้าง

สอบธุรการ

สมาพันธ์ครูนราฯออกแถลงการณ์จี้จับคนร้ายยิงครูรายที่158

ครูใต้

                เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 24 มกราคม  ที่ห้อประชุมชั้น 2 วิทยาลัยชุมชน  จ.นราธิวาส อ.เมืองนราธิวาส นายบุญสม ทองศรีพราย ประธานสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนใต้  นายสงวน อินทร์รักษ์ ประธานสมาพันธ์ครู จ.นราธิวาส นายจำนัล เหมือนดำ ปลัดจ.นราธิวาส และ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส ทั้ง 3 เขต และตัวแทนกองกำลังเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจฝ่ายปกครอง  หารือร่วมกับผู้บริหารโรงเรียนทั้ง 3 เขตการศึกษา จำนวน 378 โรง เพื่อรื้อมาตรการรักษาความปลอดภัยครูทั้งระบบ  โดยทางผู้อำนวยการโรงเรียนเสนอแนะให้เจ้าหน้าที่จัดกำลังเข้าไปดูแลครู เสริมชุด ชรบ.ที่ทำหน้าที่รับผิดชอบภายในโรงเรียน  เนื่องจากขณะนี้แม้โรงเรียนใดไม่มีครูไทย-พุทธสอนหนังสือ กลุ่มคนร้ายยังบุกยิงครูมุสลิมกลางวันแสกๆ
                  ซึ่งเรื่องดังกล่าวนายจำนัล เหมือนดำ ปลัด จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัด จะนำข้อเสนอของครู เข้าไปประชุมกับตัวแทนเจ้าหน้าที่กองกำลัง 3 ฝ่าย  เพื่อวางมาตรการรับผิดชอบจุดต่างๆทั้งภายในและบริเวณนอกโรงเรียน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ร้ายซ้ำซ้อนขึ้นมาอีก
                ในที่ประชุม นายสงวน อินทร์รักษ์ ประธานสมาพันธ์ครูจ.นราธิวาส นำเรื่องการศึกษาของเด็กในพื้นที่ จ.นราธิวาส  ซึ่งหยุดเรียนบ่อยหลังเกิดเหตุร้าย จนไม่สามารถศึกษาได้ทัดเทียมกับเยาวชนในพื้นที่อื่นว่า เรื่องนี้อยากให้ผู้บริหารโรงเรียนแต่ละแห่งพิจารณา หากวิชาไหนไม่สำคัญให้ครูนำวิชาหลักไปสอนแทนในชั่วโมงนั้น  นอกจากนี้ ในที่ประชุม ยังได้ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 1 เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่รับผิดชอบใน 2 ประเด็นคือ
                1.ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเร่งรัดจับกุมคนร้ายมาลงโทษ  2.หากพบกระแสข่าวกลุ่มคนร้ายมีแผนลอบทำร้ายครู ให้เจ้าหน้าที่รีบส่ง SMS มาให้ผู้บริหารได้รับทราบโดยเร็ว เพื่อที่จะได้ปรับตัวตั้งรับกับเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น

ที่มา : แนวหน้า

แสดงความคิดเห็น