ข่าวการศึกษา

บทความการศึกษา

ข่าวเรียกบรรจุครูผู้ช่วย

ข่าวสอบพนักงานราชการ

ข่าวสอบครูอัตราจ้าง

สอบธุรการ

ศธ.ระดมทุนตั้งกองทุนช่วยเหลือครูใต้

     จัดกิจกรรมวิ่งมาราธอน กรุงเทพฯ-เชียงใหม่/จักรยานทางไกลเพื่อสันติภาพ เหล่าศิลปิน-ดาราร่วมมินิคอนเสิร์ตเป็นกำลังใจ 6-9 ม.ค.55 
     นางพนิตา กำภู ณ อยุธยา ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์ความสงบในจังหวัดภาคใต้ ทำให้ขณะนี้มีครูเสียชีวิตจากเหตุความไม่สงบดังกล่าวไปแล้วกว่า 150 ราย กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) จึงได้ร่วมกับภาคเอกชนและภาคธุรกิจทำโครงการวิ่ง และขี่จักรยานทางไกลเพื่อสันติภาพแด่ครูชายแดนภาคใต้ขึ้นมา เพื่อร่วมรณรงค์ระดมเงินบริจาคและจัดกิจกรรมหารายได้ก่อ ตั้งกองทุนช่วยเหลือครูชายแดนใต้ เพื่อ ให้ความช่วยเหลือครอบครัวและทายาทของครูผู้ที่ประสบเคราะห์กรรมในการปฏิบัติ หน้าที่ และครูที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
     สำหรับกิจกรรมจากการเปิดตัวโครงการเพื่อรับบริจาค จำหน่ายของชำร่วย และประมูลของที่ระลึกของศิลปินดารา และนักกีฬา ที่ห้างสรรพสินค้าพารากอน ในวันที่ 6 ม.ค.56 จากนั้นวันที่ 8 ม.ค.56 เวลา 10.00-12.00 น. มีพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ครูจูหลิง ปงกันมูล และครูที่เสียชีวิตทั้งหมดในเหตุการณ์จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีพีทั้งทางศาสนาพุธ และอิสลามที่ ศธ. และเวลา 14.00 น.จะมีการปล่อยตัวนักกีฬาวิ่งมาราธอน และขี่จักรยานทางไกลบนเส้นทางกรุงเทพ-เชียงราย โดยในระหว่างทางจะมีการจัดกิจกรรมระดมทุน และมินิคอนเสิร์ต จำนวน 9 ครั้ง ดังนี้
      วันที่ 8 ม.ค.ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม 9 ม.ค. มหาวิทยาลัยราชภัฎสุพรรณบุรี วันที 10 ม.ค.มหาวิทยาลัยราชภัฎนครสรรค์ วันที่ 11 ม.ค.มหาวิทยาลัยราชภัฎพิจิตร วันที่ 12 ม.ค.มหาวิทยาลัยราชภัฎพิษณุโลก วันที่ 13 ม.ค.มหาวิทยาลัยราชภัฎอุตรดิตถ์ วันที่ 14 ม.ค.มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง วันที่ 15 ม.ค.มหาวิทยาลัยราชภัฎลำพูน วันที่ 16 ม.ค.ที่ศาลา 700 ปีจังหวัดเชียงใหม่ และเดินทางเข้าสู่จังหวัดเชียงรายในวันที่ 17 ม.ค. ซึ่งจะมีกิจกรรมปิดการณรงค์และพิธีมอบเงินรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดงาน แด่บิดา-มารดาของครูจูหลิงด้วย
     ผู้มีจิตศรัธทาร่วมบริจาคเงินเข้ากองทุนช่วยเหลือครูชายแดนภาคใต้ ได้ที่ธนาคารกรุงไทย สาขากระทรวงศึกษาธิการ เลขที่ 059-022232-5 หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ สายด่วน 1579

แสดงความคิดเห็น