ข่าวการศึกษา

บทความการศึกษา

ข่าวเรียกบรรจุครูผู้ช่วย

ข่าวสอบพนักงานราชการ

ข่าวสอบครูอัตราจ้าง

สอบธุรการ

ถกคู่มือกฎหมายแท็บเล็ต

          น.ส.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ เลขาธิการสภาการศึกษา กล่าวว่า สำนักงานสภาการศึกษา (สกศ.) จัดประชุมระดมความคิดเห็นเพื่อจัดทำองค์ความรู้ ระเบียบ และกฎหมายที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์แท็บเล็ต การบริหารจัดการสถานศึกษาขนาดเล็ก และสถานศึกษานิติบุคคล เพื่อจัดทำเป็นคู่มือองค์ความรู้ประกอบการปฏิบัติงานสำหรับสถานศึกษา หน่วยงานทางการศึกษา และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยสกศ. ต้องการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการพิจารณาคู่มือองค์ความรู้ด้านกฎหมาย 3 เรื่อง
          ได้แก่ 1.การใช้คอมพิวเตอร์แบบพกพา (แท็บเล็ต) สำหรับผู้บริหารสถานศึกษา ครู บุคลากรทางการศึกษา และผู้ปกครองนักเรียน 2.การมอบอำนาจ และการส่งเสริมการกระจายความรับผิดชอบเพื่อการบริหารจัดการสถานศึกษาขนาด เล็ก และ 3.การบริหารจัดการสถานศึกษานิติบุคคล และวิธีการดำเนินการระบบสิทธิประโยชน์ทางการศึกษาของสถานศึกษา
          เลขาธิการสกศ. กล่าวต่อว่า สกศ.ต้องการผลักดันให้สามารถนำไปเป็นแนวทางการปฏิบัติงานและเสริมสร้างความ รู้ ความเข้าใจให้กับข้าราชการครู ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้ปกครอง และนักเรียน เสริมสร้างประสิทธิภาพในการบริหารและการจัดการศึกษาของสถานศึกษาทั้งใหญ่ กลาง และเล็ก หลังจากนี้ สกศ. มีแผนการที่จะจัดประชุมการพัฒนากรอบ และทิศทางการวิจัยทางการศึกษาของประเทศ (พ.ศ.2555-2558) ใน 4 ภูมิภาคขึ้น เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบายด้านการศึกษาของรัฐบาล และระดมความคิดเห็นเป็นข้อเสนอแนะเชิงนโยบายต่อไป

          --ข่าวสด ฉบับวันที่ 21 ธ.ค. 2555 (กรอบบ่าย)--

ขอบคุณข้อมูลจาก กระทรวงศึกษาธิการ

แสดงความคิดเห็น