ข่าวการศึกษา

บทความการศึกษา

ข่าวเรียกบรรจุครูผู้ช่วย

ข่าวสอบพนักงานราชการ

ข่าวสอบครูอัตราจ้าง

สอบธุรการ

ชมรมผู้บริหารสถานศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร้อง ศธ.เร่งรัดบรรจุ ผอ.โรงเรียน

กระทรวงศึกษาธิการ วันที่ 21 ธ.ค. ชมรมผู้บริหารสถานศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประมาณ 20 คน นำโดย นายธรรมรัตน์ ธรรมพุทธวงศ์ เลขานุการชมรมฯ เดิน ทางมายื่นหนังสือถึง รมว.ศึกษาธิการ พร้อมกล่าวว่า พวกตนเป็นกลุ่มข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่สอบผ่านในตำแหน่ง ผอ.โรงเรียน และผ่านการอบรมพัฒนาเข้าสู่ตำแหน่งแล้วและมีชื่อขึ้นบัญชี ไว้จำนวน 724 คน เป็นเวลากว่า 8 เดือนแล้วและไม่ได้รับการเรียกให้บรรจุลงตำแหน่งทั้งที่มีตำแหน่งว่างในหลาย โรงเรียน อันเนื่องจากนโยบายของ สพฐ.ที่ระบุว่าหากโรงเรียนมีนักเรียนต่ำกว่า 60 คนจะไม่บรรจุแต่งตั้งผอ.โรงเรียน แต่นโยบายดังกล่าวนี้ไม่ได้ระบุในหนังสือคำสั่ง สพฐ.ที่ด่วนที่สุด ศธ. 04009/ว 1418 วันที่ 26 มี.ค. 2555 ซึ่งนโยบายนี้ทำให้พวกตนไม่ได้รับความเป็นธรรม อยากเรียกร้องให้ สพฐ.ยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงนโยบายการไม่บรรจุและแต่งตั้งดังกล่าว และให้ สพฐ.เร่งรัดการบรรจุตำแหน่งและกำหนดปฏิทินเวลาการบรรจุตำแหน่งและการรับย้าย ที่ชัดเจนเพื่อใช้เป็นแนวปฏิบัติทั่วประเทศ ทั้งนี้ รมช.ศึกษาธิการ รับปากว่าจะดำเนินการให้ภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งพวกตนจะคอยฟังคำตอบและจะให้เวลา 1 เดือนหากวันที่ 31 ม.ค.2556 ยังไม่มีคำตอบชัดเจนจะเดินทางมาอีกครั้ง

ด้าน นายรังสรรค์ มณีเล็ก ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนการศึกษาขั้นพื้นฐาน สพฐ. กล่าวว่า กลุ่ม นี้เป็นกลุ่มที่เปิดสอบพร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งเป็นตามนโยบายของ นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีต รมว.ศึกษาธิการ โดยความจริงแล้วมีผู้ขึ้นบัญชีไว้ 2 ปีจำนวน 777 คน แบ่งเป็นกลุ่มที่มีประสบการณ์ 365 คนและกลุ่มทั่วไป 412 คน ซึ่งได้ทยอยบรรจุไปแล้ว 143 คนดังนั้นกลุ่มนี้จึงเป็นกลุ่มสำรองที่ยังไม่ได้รับเรียกบรรจุแต่มีความ ห่วงใย อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารกลุ่มนี้ต้องได้รับการดูแลเพราะถือว่าประกาศ สพฐ.ที่เปิดสอบครั้งนั้นไม่ได้มีการระบุเงื่อนไขว่าหากโรงเรียนมีนักเรียน ต่ำกว่า 60 คนจะไม่บรรจุแต่งตั้ง ผอ.โรงเรียนไว้

ด้าน นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ตนจะไปเร่งรัดติดตามให้ เพราะว่าพวกครูเดือดร้อนมาขอความช่วยเหลือก็ต้องดูแล


ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บครูไทย

แสดงความคิดเห็น