ข่าวการศึกษา

บทความการศึกษา

ข่าวเรียกบรรจุครูผู้ช่วย

ข่าวสอบพนักงานราชการ

ข่าวสอบครูอัตราจ้าง

สอบธุรการ

สพม.19 สอบซ่อมครูผู้ช่วยวิชาศิลปะ ประกาศสอบ 30 มิถุนายน 9 กลุ่มวิชาเอก

ติดตามผลสอบครูผู้ช่วยได้ที่นี่

อัพเดท!!! ผลสอบครูผู้ช่วย 2555

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 (สพม.19) ประกาศผลการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้า ราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ได้เพียง 9 กลุ่มวิชา จาก 10 กลุ่มวิชาที่เปิดสอบ ส่วนกลุ่มวิชาเอกศิลปศึกษา ต้องสอบซ่อมกันใหม่เนื่องจากการจัดส่งข้อสอบผิดพลาด
เมื่อวันนี้ (29 มิถุนายน 2555) นายสมเจษฎ์ ศรีสมจักร์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 (เลย-หนองบัวลำภู) ดำเนินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการ ครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ครั้งที่ 1 ประจำปี 2555 จำนวน 10 กลุ่มวิชาเอก ประกอบด้วย ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ฟิสิกส์ เคมี พลศึกษา ดนตรีไทย ดนตรีสากล   ศิลปศึกษา และ เกษตร เมื่อวันที่ 23 – 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่พบปัญหาการทุจริต แต่มีข้อสอบวิชาเอกศิลปศึกษาที่ได้รับจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตไม่ตรง กับวิชาที่เปิดสอบคือศิลปศึกษา รหัส 23 ข้อสอบที่ได้รับกลับกลายเป็นวิชาศิลปศึกษา (ทัศนศิลป์) รหัส 24 จึงต้องมีการจัดสอบซ่อมใหม่ จำนวน 38 คน สาเหตุที่กรรมการให้ผู้เข้าสอบได้ทำการสอบไปเลยนั้น เนื่องจากมาตรการคุมเข้มที่ได้กำชับให้กรรมการทุกคนปฏิบัติอย่างเคร่งครัด และไม่ต้องการให้ผู้เข้าสอบต้องระแวงในเรื่องของข้อสอบรั่ว
ผู้อำนวยการ สพม.เขต 19 กล่าวต่อไปว่า การประกาศผลสอบในวันที่ 30 มิถุนายน นี้ สามารถประกาศรายชื่อได้เพียง 9 กลุ่มวิชาเอกเท่านั้น ซึ่งสามารถตรวจสอบผลได้ที่ www.sesao19.go.th ส่วน กลุ่มวิชาเอกศิลปศึกษา ต้องจัดสอบซ่อมเฉพาะวิชาเอก และต้องเป็นข้อสอบคนละชุด ส่วนวันสอบนั้นต้องรอให้คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) กำหนดอีกครั้ง จึงขอให้ผู้เข้าสอบวิชาเอกศิลปศึกษาได้เตรียมตัวกันให้พร้อม ส่วนในเรื่องค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการดำเนินการสอบ และค่าเดินทางตามที่จ่ายจริงของผู้เข้าสอบทางมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตจะ เป็นผู้รับผิดชอบ
ด้านนางสาวปารภา ยุระพันธ์ บัณ ทิตศิลปศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น หนึ่งในผู้เข้าสอบกลุ่มวิชาศิลปศึกษา กล่าวว่า การเปิดสอบซ่อมนั้นเป็นการทำได้ถูกต้องแล้ว และเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าสอบทุกคนได้สอบแข่งขันกันใหม่ และยินดีจะเดินทางไปสอบซ่อมใหม่อีกครั้ง แม้ว่าตอนนี้ตนเองจะอยู่ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งอยู่ห่างจากจังหวัดเลยมากกว่า 400 กิโลเมตรก็ตาม

ที่มา : http://www.obec.go.th/news/22366 

แสดงความคิดเห็น