ข่าวการศึกษา

บทความการศึกษา

ข่าวเรียกบรรจุครูผู้ช่วย

ข่าวสอบพนักงานราชการ

ข่าวสอบครูอัตราจ้าง

สอบธุรการ

ศธ.เตรียมแจกอีก "แท็บเล็ต ม.1" ต้อนรับปีงู





       ศธ.เดิน หน้าแจกแท็บเล็ตเด็ก ม.1 พร้อมครูสอนเพิ่มอีกปี 2556 หลังแจกเด็ก ป.1 ไปแล้ว 8 แสนเครื่อง เผยตั้งงบกองทุนตั้งตัวได้ปีละ 5,000 ล้านบาทให้ นศ.ทำธุรกิจไม่เกินรายละ 1 ล้านบาท

       นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รอง นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวว่า รัฐบาลได้มีนโยบายการแจกแท็บเล็ตให้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ทุกสถานศึกษา ที่ผ่านมาได้แจกไปแล้วจำนวน 8 แสนเครื่อง โดย ในปี 2556 นี้ จะมีการแจกให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 พร้อมกับครูผู้สอน โดยจะมีการใส่ข้อมูลความรู้ หรือแอปพลิเคชันที่เพิ่มขึ้น เพื่อให้การจัดการเรียนการสอนได้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นต่อไป
       
       นายพงศ์เทพ กล่าวอีกว่า ขณะที่รัฐบาลได้ตั้งกองทุนตั้งตัวได้ให้กับนักศึกษาที่ศึกษาอยู่ในระดับชั้น ปริญญาตรี หรือจบการศึกษาไปแล้วไม่เกิน 1 ปี ที่จะทำธุรกิจที่เป็นนวัตกรรมใหม่เป็นการริเริ่มสร้างสรรค์ และต่อยอดธุรกิจให้สามารถพัฒนาธุรกิจต่อไปได้ โดยกองทุนตั้งตัวได้ จะมีการพิจารณาร่วมกับธนาคารที่จะให้สินเชื่อ โดยงบประมาณในปีแรก มีจำนวน 5,000 ล้านบาท และจะมีการพิจารณาให้สินเชื่อกับธุรกิจไม่เกินรายละ 1 ล้านบาท โดยนักศึกษาสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ ศูนย์บ่มเพาะทางธุรกิจตามสถานศึกษาทั่วประเทศ


ที่มา :  ผู้จัดการ

แสดงความคิดเห็น